Trang chủ / Tư vấn / Dịch vụ quản lý tòa nhà chuẩn Nhật từ Pan Services Hà Nội

DANH MỤC TIN TỨC

Dịch vụ quản lý tòa nhà chuẩn Nhật từ Pan Services Hà Nội

  • 1 đánh giá
  • 26/02/2020

Nội dung chính trong bài (Ẩn)
  1. 1. Quản lý tòa nhà là gì?
  2.    1.1. Quản lý tòa nhà nhằm làm gì?
  3.    1.2. Tác dụng của quản lý tòa nhà
  4. 2. Tại sao nên sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà?
  5. 3. Dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp của Pan Services Hà Nội
  6.    3.1. Quản lý khách hàng
  7.    3.2. Đảm bảo an ninh cho tòa nhà
  8.    3.3. Đảm bảo vệ sinh tòa nhà
  9.    3.4. Quản lý các dịch vụ khác
  10.    3.5. Quản lý tài chính
  11.    3.6. Quản lý hệ thống kỹ thuật
  12. 4. Pan Services Hà Nội - công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà chuẩn Nhật

Các tòa nhà cao tầng đang mọc lên ngày càng nhiều nên dịch vụ quản lý tòa nhà cũng rất được quan tâm. Nếu bạn đang tìm một công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà uy tín, chất lượng thì hãy tham khảo dịch vụ quản lý tòa nhà chuẩn Nhật Bản của Pan Services Hà Nội trong bài viết dưới đây!

1. Quản lý tòa nhà là gì?

Quản lý tòa nhà được coi là lĩnh vực kinh doanh nhằm cung cấp các dịch vụ quản lý từ kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng của tòa nhà. Các công việc quản lý tòa nhà được thực hiện để đảm bảo cho mọi hoạt động diễn ra trong tòa nhà luôn đạt chất lượng tốt và an toàn nhất.

1.1. Quản lý tòa nhà nhằm làm gì?

Việc quản lý tòa nhà bao gồm một số hoặc toàn bộ các hoạt động sau:

  • Đảm bảo an ninh, trật tự tòa nhà: Ban quản lý tòa nhà sẽ xác định tình hình thực tế của tòa nhà để sắp xếp đội ngũ bảo vệ tòa nhà. Ngoài ra, ban quản lý tòa nhà cũng có trách nhiệm kiểm tra, giám sát khách ra vào tòa nhà, hàng vận chuyển để bảo đảm an ninh trật tự. 
  • Đảm bảo vệ sinh tòa nhà: Lựa chọn và sử dụng dịch vụ vệ sinh tòa nhà giúp dọn dẹp tòa nhà thường xuyên hoặc định kỳ, đảm bảo tòa nhà luôn sạch sẽ, khang trang để gây được ấn tượng tốt với cư dân sinh sống tại đây. 
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng của tòa nhà: Số hộ gia đình càng lớn, nhu cầu hay vấn đề của khách hàng cũng đa dạng hơn. Vì vậy, cần có một đội ngũ quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để các vấn đề của khách hàng được giải quyết tốt nhất, mang đến sự hài lòng cao nhất.
  • Vận hành, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật tòa nhà: Hệ thống kỹ thuật được ví như mạch máu của tòa nhà. Nếu hệ thống này hoạt động không tốt, mọi hoạt động trong tòa nhà có thể gặp rắc rối lớn. Vì vậy, cần có đội ngũ quản lý chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng để tòa nhà được vận hành tốt nhất.
  • Khai thác, sử dụng tòa nhà: Ban quản lý tòa nhà sẽ đưa ra những phương án, chiến lược giúp cho tòa nhà được sử dụng hiệu quả và an toàn nhất.
Quản lý tòa nhà bao gồm nhiều hoạt động

Quản lý tòa nhà bao gồm nhiều hoạt động nhằm đảm bảo sự an toàn và vận hành trơn tru của tòa nhà

1.2. Tác dụng của quản lý tòa nhà

Việc quản lý tòa nhà cho hệ thống, quy trình bài bản mang lại nhiều tác dụng:

  • Bảo đảm, gia tăng giá trị tòa nhà: Do quản lý quy củ và chuyên nghiệp nên tòa nhà có cơ sở vật chất tốt, hệ thống kỹ thuật đảm bảo, an ninh tốt lại luôn sạch sẽ, khang trang. Nhờ vậy, tòa nhà được người dân đánh giá cao và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
  • Giảm thiểu chi phí vận hành: Mọi hoạt động trong tòa nhà diễn ra một cách quy củ, ít xảy ra các tình huống bất ngờ gây tổn hại. Hơn nữa, quản lý tòa nhà giúp cho các khoản thu chi trong tòa nhà được rõ ràng minh bạch hơn. Điều này hạn chế việc bạn phải đóng nhiều tiền để đảm bảo vận hành tòa nhà. 
  • Tạo sự yên tâm cho khách hàng sử dụng: Nhờ hiệu quả quản lý tốt, cư dân sinh sống tại tòa nhà cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn địa điểm này để gây dựng tổ ấm. Đồng thời, họ cũng chính là người quảng cáo tòa nhà đến người quen giúp tòa nhà thu hút được nhiều cư dân sinh sống.
Sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn

Sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn

2. Tại sao nên sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà?

Quản lý tòa nhà là việc làm nhất định phải được thực hiện để tòa nhà có thể vận hành một cách tốt nhất. Tuy nhiên, các chủ đầu tư tòa nhà thường không có nhiều thời gian cũng như kinh nghiệm tốt trong lĩnh vực này.    

Vì vậy, phần lớn các chủ đầu tư lựa chọn sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà từ một công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà để đảm bảo những lợi ích sau:

  • Đảm bảo chất lượng cơ sở hạ tầng, vệ sinh, tuổi thọ của tòa nhà: Ban quản lý sẽ đưa ra những quy định để bảo vệ tòa nhà, yêu cầu cư dân, cũng như khách đến tòa nhà tuân thủ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra và sửa chữa các vấn đề kỹ thuật, vệ sinh, chăm sóc cơ sở hạ tầng để nâng cao tuổi thọ của tòa nhà.
  • Đảm bảo tòa nhà vận hành trơn tru, an ninh, an toàn: Một dịch vụ quản lý tòa nhà tốt là dịch vụ sẽ đưa ra được những phương án bảo vệ an ninh tốt, có các biện pháp phòng cháy cháy nổ trong tòa nhà, giải quyết ngập lụt trong khu vực hầm để cư dân trong tòa nhà luôn được an toàn và có thể yên tâm sinh sống. 
  • Đảm bảo tính minh bạch trong các hoạt động với cương vị bên thứ 3: Trong vấn đề quản lý tài chính, thu chi các khoản cho tòa nhà với tư cách là bên thứ 3 sẽ mang đến sự công khai minh bạch cao nhất. Điều này sẽ giúp cho chủ đầu tư bớt lo lắng và cư dân sử dụng tòa nhà cũng có thể yên tâm và tin tưởng vào nơi mình đang sống.
Dịch vụ quản lý tòa nhà đảm bảo cơ sở hạn tầng và vận hành tòa nhà tốt nhất

Dịch vụ quản lý tòa nhà đảm bảo cơ sở hạn tầng và vận hành tòa nhà tốt nhất

3. Dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp của Pan Services Hà Nội

Pan Services Hà Nội với uy tín hơn 27 năm hoạt động, đã làm việc với rất nhiều đối tác lớn nhỏ trong lĩnh vực dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Năm 2018, Pan Services Hà Nội đã chính thức trở thành thành viên 100% vốn của Nihon Housing - tập đoàn số 1 Nhật Bản về quản lý bất động sản.

Hiện tại, Pan Services Hà Nội cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà theo kiểu Nhật chủ yếu cho 2 nhóm đối tượng: 

  • Bất động sản thương mại - tòa nhà văn phòng: Chúng tôi cung cấp đội ngũ quản lý tòa nhà, vận hành và duy trì bất động sản cũng như các hoạt động của tòa nhà. Đưa ra các phương án để khai thác kinh doanh cho tòa nhà, đảm bảo quản lý giá trị tòa nhà và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng thuê văn phòng.  
  • Bất động sản nhà ở - tòa nhà chung cư: Chúng tôi cung cấp đội ngũ nhân viên quản lý giúp vận hành tòa nhà chung cư. Luôn luôn giám sát và nắm bắt nhanh chóng các vấn đề của tòa nhà, đồng thời giải quyết các yêu cầu phát sinh của cư dân. 
Pan Services Hà Nội - công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp

Pan Services Hà Nội - công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp

Dịch vụ quản lý tòa nhà của Pan Services Hà Nội bao gồm các công việc chính như sau quản lý khách hàng, tài chính, đảm bảo an ninh, kỹ thuật, đảm bảo vệ sinh cho tòa nhà.

3.1. Quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng là công việc quản lý các đối tượng khách hàng đang sở hữu căn hộ, thuê căn hộ, khách thuê văn phòng tại tòa nhà đó. Việc quản lý sẽ tạo ra môi trường tốt nhất cho việc sinh hoạt, làm việc và sử dụng các tiện ích tại tòa nhà của các đối tượng khách hàng này.

Quản lý khách hàng bao gồm các công việc chính:

  • Quản lý việc thực hiện hợp đồng: 
    • Theo sự ủy quyền của chủ đầu tư, nhân viên quản lý hợp đồng sẽ tư vấn khách hàng các công việc trước và sau khi ký kết hợp đồng. Thực hiện việc bàn giao mặt bằng cho khách hàng của tòa nhà. Có nhiệm vụ thiết kế nội thất bên trong khu vực khách hàng sử dụng (khi được yêu cầu).
    • Nhân viên quản lý sẽ lập sổ theo dõi thông tin khách hàng, hướng dẫn khách các quy định của tòa nhà. Đồng thời, nhắc nhở, cảnh báo khách hàng khi khách hàng vi phạm hợp đồng. Thanh toán hợp đồng hoặc gia hạn hợp đồng cho khách hàng khi hết hạn hợp đồng.
  • Chăm sóc khách hàng:
    • Chúng tôi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng và có trách nhiệm hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, tư vấn cho khách hàng. Đồng thời, thu nhận ý kiến phản hồi, phàn nàn từ khách hàng, giải quyết các khiếu nại, đưa ra những phương án giải quyết tốt nhất mang đến sự tin tưởng và hài lòng. 
    • Bộ phận này cũng đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng để nhận biết và thay đổi những điều chưa tốt. 
  • Quản lý hồ sơ khách hàng:
    • Tiến hành lưu trữ, quản lý hồ sơ, thông tin của khách hàng một cách chuyên nghiệp. Việc quản lý hồ sơ khách hàng được thực hiện minh bạch, chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. 
  • Quản lý việc tuân thủ quy tắc hợp đồng:
    • Việc quản lý tuân thủ các quy tắc hợp đồng được thực hiện nhằm đảm bảo sự tuân thủ đúng các điều kiện hợp đồng của 2 bên – chủ đầu tư bất động sản và khách hàng. Nhiệm vụ này gồm các công việc cụ thể như:
      • Quản lý việc tuân thủ các quy định về an toàn, an ninh cho tòa nhà khách hàng đang sử dụng. 
      • Quản lý việc đảm bảo vệ sinh trong tòa nhà.
      • Quản lý việc vận chuyển hàng hóa từ bên ngoài vào tòa nhà và ngược lại.
      • Quản lý về các vấn đề bảo dưỡng và sửa chữa trong căn hộ của khách hàng.
      • Quản lý việc sử dụng các trang thiết bị tiện ích, công cộng của tòa nhà.
Dịch vụ quản lý tòa nhà bao gồm quản lý khách hàng thực hiện hợp đồng

Dịch vụ quản lý tòa nhà bao gồm quản lý khách hàng thực hiện hợp đồng

3.2. Đảm bảo an ninh cho tòa nhà

Đảm bảo an ninh cho tòa nhà là thực hiện công việc nhằm duy trì sự yên bình, trật tự trị an cho người cũng như tài sản trong tòa nhà. Việc đảm bảo an ninh sẽ bao gồm an toàn tài sản, an toàn tính mạng… của cư dân sống trong tòa nhà. 

  • Hoạt động bảo vệ, an ninh tòa nhà:
    • Xây dựng nội quy làm việc cho bộ phận bảo vệ.
    • Đưa ra các đối tượng, các vị trí cần tuần tra bảo vệ.
    • Kiểm soát khách cũng như nhân viên ra vào tòa nhà.
    • Kiểm soát hàng hóa ra vào tòa nhà.
    • Quản lý công tác trông giữ xe cho khách ra vào tòa nhà.
    • Đưa ra quy trình, cách thức xử lý các sự cố phát sinh trong tòa nhà.
  • Hoạt động phòng cháy chữa cháy:
    • Mua sắm, bổ sung, kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy.
    • Huấn luyện phòng cháy chữa cháy với việc xây dựng chương trình huấn luyện, huấn luyện kiến thức chung, các phương pháp chữa cháy, sử dụng thiết bị chữa cháy.
    • Huấn luyện sơ cấp cứu và sử dụng thuốc.
    • HXây dựng biện pháp phòng cháy.
    • Tổ chức chữa cháy.
  • Xử lý các tình trạng khẩn cấp:
    • Xử lý cháy tòa nhà,
    • Xử lý hơi độc trong tòa nhà.
    • Xử lý dịch bệnh, động đất, nghiêng đổ...
Hoạt động kiểm soát, đảm bảo an ninh tòa nhà

Hoạt động kiểm soát, đảm bảo an ninh tòa nhà

3.3. Đảm bảo vệ sinh tòa nhà

Nhằm đảm bảo môi trường trong lành, an toàn cho những người sinh sống, làm việc trong tòa nhà cũng như đảm bảo độ bền của tòa nhà, dịch vụ quả lý tòa nhà phải bao gồm việc đảm bảo vệ sinh cho tòa nhà.

Công việc bao gồm:

  • Xây dựng tiêu chuẩn vệ sinh cho tòa nhà: Tiêu chuẩn này sẽ là căn cứ để ban quản lý và chủ đầu tư kiểm tra chất lượng vệ sinh của tòa nhà. 
  • Lập kế hoạch vệ sinh tòa nhà: Lập kế hoạch vệ sinh tòa nhà theo các khu vực được thể hiện trong “nội dung quy định tiêu chuẩn cho các khu vực vệ sinh”. 
  • Giám sát thực hiện vệ sinh và chất lượng vệ sinh: Việc thực hiện vệ sinh sẽ thường xuyên được giám sát để đảm bảo hoạt động vệ sinh diễn ra theo đúng quy trình và phương thức quy định. Người giám sát sẽ dựa vào những tiêu chí đánh giá đã đặt ra để kiểm tra lại chất lượng vệ sinh đã thực hiện.
Nhân viên Pan Services Hà Nội thực hiện lau kính tòa nhà cao tầng

Nhân viên Pan Services Hà Nội thực hiện lau kính tòa nhà cao tầng

Với lợi thế là công ty vệ sinh công nghiệp hàng đầu hiện nay cùng kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành, không chỉ có thêm dịch vụ quản lý tòa nhà, Pan Services Hà Nội còn là công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh tòa nhà cao cấp.

Cụ thể hơn, mời tham khảo:

Chà sàn bảo cưỡng tòa nhà chung cư

Chà sàn bảo cưỡng tòa nhà chung cư

3.4. Quản lý các dịch vụ khác

Đây là hoạt động của ban quản lý tòa nhà với mục đích kiểm soát chất lượng và công việc của các đơn vị cung cấp dịch vụ, hàng hóa cho tòa nhà nói chung và cho các nhu cầu của khách hàng nói riêng. Các công việc bao gồm:

  • Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp cho các dịch vụ bảo vệ, sửa chữa, bảo trì, cung cấp vật phẩm vệ sinh. Quy trình này sẽ được diễn ra theo trình tự sau: Tìm kiếm nhà cung cấp - thu thập hồ sơ nhà cung cấp - đánh giá nhà cung cấp - xét duyệt để đưa vào danh sách nhà cung cấp tiềm năng - lưu hồ sơ nhà cung cấp.
  • Một số dịch vụ tiện ích khác cho tòa nhà như diệt côn trùng, lễ tân, chăm sóc cây cảnh... 

Tham khảo thêm: Dịch vụ quản lý tiện ích theo KIỂU NHẬT từ Pan Services Hà Nội.

Pan Services Hà Nội cung cấp dịch vụ lễ tân tòa nhà

Pan Services Hà Nội cung cấp dịch vụ lễ tân tòa nhà

3.5. Quản lý tài chính

Để đảm bảo các khoản thu chi được rạch ròi và minh bạch nhất, Pan Services Hà Nội cung cấp dịch vụ quản lý tài chính cho tòa nhà. Dịch vụ này giúp cân đối các khoản chi phí hoạt động sao cho việc vận hành tòa nhà diễn ra tốt nhất.

Các công việc chính bao gồm:

  • Lên kế hoạch tài chính cho tòa nhà: 
    • Đưa ra các giả định quan trọng về các chi phí tiền lương, lợi nhuận, thuế, sự phát triển của thị trường… 
    • Tính toán các chỉ thị yếu điểm cho tài chính.
    • Phân tích điểm hòa vốn.
    • Đưa ra kế hoạch lợi nhuận và thua lỗ theo từng thời điểm.
    • Liệt kê các khoản thu chi tiền tệ.
    • Lên kế hoạch để cân đối tài chính.
    • Nghiên cứu các chỉ số về tính thanh khoản, nợ… 
  • Thiết lập và thực hiện ngân sách hàng năm:
    • Dự trù chi phí vận hành, khai thác tòa nhà.
    • Dự trù doanh thu khác từ việc khai thác tòa nhà.
    • Lên kế hoạch thực hiện theo từng năm.
  • Thực hiện các báo cáo tài chính liên quan:
    • Tiến hành báo cáo tài chính định kỳ và báo cáo tổng kết cuối năm theo các khoản như doanh thu, chi phí khấu hao, chi phí quản lý, chi phí sửa chữa, bảo chi, chi phí trả vay lãi, các loại thuế…
Quản lý tài chính là hoạt động không thể thiếu trong dịch vụ quản lý tòa nhà

Quản lý tài chính là hoạt động không thể thiếu trong dịch vụ quản lý tòa nhà

3.6. Quản lý hệ thống kỹ thuật

Dịch vụ quản lý hệ thống kỹ thuật để quản lý, vận hành, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống kỹ thuật nhằm đảm bảo tòa nhà luôn trong trạng thái hoạt động tốt. Mặt khác, dịch vụ này còn giúp giảm thiểu chi phí và tăng tính chuyên nghiệp cho tòa nhà.

Hệ thống kỹ thuật tòa nhà bap gồm hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Các hoạt động quản lý hệ thống kỹ thuật bao gồm

  • Lập danh mục thiết bị, hồ sơ thiết bị: Lập danh sách tất cả các thiết bị, máy móc hiện đang được sử dụng trong các bộ phận của tòa nhà; tiến hành phân loại các máy móc thiết bị này thành từng danh mục và khi phát sinh vấn đề danh mục này phải được cập nhật lại.
  • Vận hành hệ thống: Cho vận hành hệ thống kỹ thuật để hoạt động tòa nhà được đảm bảo. 
  • Bảo trì, bảo dưỡng: Căn cứ vào danh mục các máy móc thiết bị đã có để lên kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng phù hợp. Theo đúng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng đã được phê duyệt trước, nhân viên kỹ thuật thực hiện bảo trì, hoặc mời các đơn vị bảo trì bên ngoài đến thực hiện.
  • Sửa chữa, thay thế: Thường xuyên kiểm tra hệ thống kỹ thuật để nhanh chóng phát hiện ra máy móc bị hư hỏng và có kế hoạch sửa chữa kịp thời. Xác định trách nhiệm của các bên để xác định nghĩa vụ bồi thường hoặc thanh toán cho dịch vụ sửa chữa.
Dịch vụ quản lý tòa nhà của Pan đảm bảo hệ thống điện tòa nhà hoạt động tốt

Dịch vụ quản lý tòa nhà của Pan đảm bảo hệ thống điện tòa nhà hoạt động tốt

4. Pan Services Hà Nội - công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà chuẩn Nhật

Hiện trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà và Pan Services Hà Nội chính là một trong những công ty quản lý tòa nhà cao cấp theo kiểu Nhật hàng đầu Việt Nam.

Với hơn 27 năm hoạt động, hiện tại, Pan Services Hà Nội là thành viên của Nihon Housing - tập đoàn số 1 Nhật Bản về quản lý bất động sản với hàng nghìn dự án. Do đó, quy trình quản lý của chúng tôi mang đậm phong cách và theo tiêu chuẩn của Nhật Bản:  

  • Hệ thống quy trình, tiêu chuẩn chuyên nghiệp từ tập đoàn mẹ: Nihon Housing có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quản lý bất động sản. Để làm được điều này, Nihon Housing đã xây dựng được hệ thống quy trình, tiêu chuẩn quản lý bậc nhất, được đánh giá cao và mang lại hiệu quả tốt nhất. 
  • Đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, liên tục được tập huấn nâng cao trình độ: Pan Services sở hữu đội ngũ nhân sự lớn, tất cả đều được đào tạo chuyên môn một cách kỹ lưỡng. Thêm vào đó, việc liên tục tập huấn, đào tạo, nâng cao trình độ nhân sự của chúng tôi cũng đem tới hiệu quả làm việc tốt. 
  • Kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều dự án hiện đang triển khai: Hiện tại Pan Services Hà Nội đang nắm giữ nhiều dự án quản lý tòa nhà, tiêu biểu như dự án tổ hợp chung cư 6th Element tại ô đất 17HH1 khu đô thị Tây Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội do tập đoàn Bắc Hà làm chủ đầu tư với tổng diện tích 24.088 m2.
Đội ngũ nhân sự quản lý tòa nhà cao cấp của Pan Services Hà Nội

Đội ngũ nhân sự quản lý tòa nhà cao cấp của Pan Services Hà Nội

Pan Services Hà Nội với dịch vụ quản lý tòa nhà theo chuẩn Nhật Bản chất lượng hàng đầu Việt Nam luôn tự tin mang đến dịch vụ quản lý tốt nhất, đảm bảo cho tòa nhà luôn vận hành thuận lợi. Để sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà của Pan Services Hà Nội hãy liên lạc với chúng tôi theo các phương thức dưới đây:

Đánh Giá

Facebook
Google+