Trang chủ / Tư vấn / Quy trình và tiêu chuẩn vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội

DANH MỤC TIN TỨC

Quy trình và tiêu chuẩn vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội

  • 2 đánh giá
  • 26/07/2019

Nội dung chính trong bài (Ẩn)
  1. 1. Quy trình vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội
  2.    1.1. Quy trình vệ sinh bề mặt bệnh viện
  3.       1.1.1. Vệ sinh buồng bệnh
  4.       1.1.2. Vệ sinh hành lang, cầu thang
  5.       1.1.3. Vệ sinh khu vực phòng giao ban, phòng nhân viên
  6.       1.1.4. Làm sạch nhà vệ sinh
  7.       1.1.5. Xử lý vết máu, dịch trên bề mặt cứng
  8.       1.1.6. Pha dung dịch khử khuẩn vệ sinh bề mặt
  9.    1.2. Quy trình vệ sinh buồng bệnh
  10.    1.3. Quy trình vệ sinh nhà tắm, nhà vệ sinh trong khu phẫu thuật
  11.    1.4. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật trước khi bắt đầu một ngày làm việc
  12.    1.5. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật giữa hai ca phẫu thuật
  13.    1.6. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật khi kết thúc tất cả các cuộc phẫu thuật trong ngày
  14. 2. Tiêu chuẩn vệ sinh bệnh viện Pan services Hà Nội
  15.    2.1. Tiêu chuẩn về phương tiện làm sạch
  16.    2.2. Tiêu chuẩn về hóa chất làm sạch
  17.    2.3. Tiêu chuẩn về trình tự làm sạch
  18.    2.4. Tiêu chuẩn về kỹ thuật làm sạch
  19.    2.5. Tiêu chuẩn về quy trình pha dung dịch tại Pan Services Hà Nội
  20. 3. Thế mạnh của dịch vụ vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội 

Pan Services Hà Nội là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực vệ sinh bệnh viện tại Việt Nam nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo tiêu chuẩn và quy trình vệ sinh bệnh viện của Pan Services Hà Nội để có cái nhìn chi tiết và chân thực hơn về dịch vụ của Pan Services.

Nhân viên Pan Services Hà Nội làm vệ sinh tại bệnh viện

Nhân viên Pan Services Hà Nội làm vệ sinh tại bệnh viện

1. Quy trình vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội

Mỗi lĩnh vực vệ sinh đều được Pan Services Hà Nội đề ra và thiết lập một quy trình tiêu chuẩn riêng biệt. Thông quá đó, Pan Services có thể kiểm soát quá trình vệ sinh và giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bệnh viện sẽ được Pan Services Hà Nội phân chia thành những khu vực khác nhau tùy thuộc vào nguy cơ ô nhiễm và khả năng tiếp xúc với bề mặt. Việc phân chia này nhằm tạo ra sự thuận tiện và hiệu quả tối ưu trong quá trình vệ sinh. Quy trình vệ sinh bệnh viện gồm có 06 nhóm hoạt động:

1.1. Quy trình vệ sinh bề mặt bệnh viện

Bề mặt bệnh viện là nơi người bệnh và công nhân viên chức trong bệnh viện tiếp xúc trực tiếp do đó cần phải hết sức lưu ý trong quá trình vệ sinh. Dưới đây là quy trình chi tiết cho từng khu vực

1.1.1. Vệ sinh buồng bệnh

Các buồng bệnh chính là nơi tập trung nhiều tác nhân ô nhiễm và nguyên nhân gây bệnh. Do đó, vệ sinh buồng bệnh là một trong những việc quan trọng nhất đối với dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại bệnh viện.

Giữ không gian thoáng đãng, sạch sẽ và hạn chế mầm mống bệnh tật có thể ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh của bệnh nhân, đồng thời giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi sức khỏe.

Vệ sinh trong phòng bệnh viện

Nhân viên Pan Services Hà Nội vệ sinh buồng bệnh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

1.1.2. Vệ sinh hành lang, cầu thang

Hành lang và cầu thang là hai lối đi có lượng người qua lại nhiều nhất trong ngày. Vì thế, hai khu vực này cần được vệ sinh liên tục.

  • Ngoài vệ sinh hàng ngày bằng hóa chất và công cụ cần thiết, Pan Services định kỳ vệ sinh chuyên sâu bằng máy móc chuyên dụng nhằm duy trì chất lượng bề mặt sàn luôn luôn sạch sẽ.
  • Các tay vịn của cầu thang bộ/cầu thang cuốn cần được lau hàng ngày với hóa chất khử khuẩn sau khi đã lau sạch. Vì đây là nơi người bệnh, nhân viên y tế, người nhà người bệnh, khách thăm,... thường xuyên cầm nắm, nên nguy cơ lây nhiễm và phát tán mầm bệnh rất cao.

1.1.3. Vệ sinh khu vực phòng giao ban, phòng nhân viên

Các phòng ban, phòng làm việc nhân viên mặc dù là khu vực có nguy cơ lây nhiễm thấp nhưng là nơi làm việc của các nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ chuyên môn và cũng là nơi phát sinh bụi bẩn. Làm sạch khu vực này giúp không gian sạch sẽ và có thể cải thiện chất lượng tinh thần của nhân viên bệnh viện.

1.1.4. Làm sạch nhà vệ sinh

Với Pan Services Hà Nội, việc vệ sinh khu nhà vệ sinh luôn được đảm bảo chất lượng, sạch, sáng và hạn chế tối đa mùi hôi xuất hiện. Nhà vệ sinh là khu vực được làm sạch với tần suất nhiều nhất.

Ngoài ra, nhà vệ sinh còn thường xuyên được lau chùi sàn, bề mặt, tẩy rửa thiết bị vệ sinh và bổ sung các hóa chất khử mùi,... giúp nhà vệ sinh bệnh viện luôn sạch theo tiêu chuẩn Pan Services Hà Nội đã đặt ra. Nhân viên vệ sinh của Pan Services Hà Nội đang làm sạch khu vực vệ sinh bệnh viện.

Dọn nhà vệ sinh bệnh viện

Nhân viên Pan Services Hà Nội đang làm sạch khu vực vệ sinh

1.1.5. Xử lý vết máu, dịch trên bề mặt cứng

Vết máu và các dịch tiết là nguồn gây nhiễm trùng, lây nhiễm chính và là vấn đề cần quan tâm của tất cả các bệnh viện. Bằng quy trình xử lý nghiêm ngặt kết hợp với các dung dịch khử khuẩn và làm sạch chuyên dụng, đội ngũ nhân viên Pan Services giúp loại bỏ đi hoàn toàn những vết máu và dịch dính trên các bề mặt cứng, giúp loại bỏ nguy cơ lây nhiễm và mang lại bề mặt sạch sẽ.

1.1.6. Pha dung dịch khử khuẩn vệ sinh bề mặt

Đối với môi trường bệnh viện, việc sử dụng dung dịch hóa chất khử khuẩn, sát khuẩn là rất cần thiết. Quy trình pha và sử dụng dung dịch khử khuẩn cũng rất được Pan Services Hà Nội quan tâm chú ý.

Một số loại dung dịch đặc thù yêu cầu chính xác về tỷ lệ pha và thời gian sử dụng để đạt hiệu quả khử khuẩn và làm sạch cao. Một ví dụ cho thấy, các loại dung dịch có chứa clo sẽ mất dần tác dụng theo thời gian. Do đó, tất cả đều được thực hiện theo một tiêu chuẩn nhất định. Quy trình pha dung dịch khử khuẩn vệ sinh bệnh viện được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện vệ sinh.
  • Bước 2: Tiến hành mang các trang bị phòng hộ theo quy định (mũ, găng tay, khẩu trang…)
  • Bước 3: Pha trộn dung dịch tại nơi thoáng khí, đứng đầu gió nếu trời đang có gió.
  • Bước 4: Cho lượng nước sạch vừa đủ theo tỷ lệ pha chế vào thùng, xô, chậu
  • Bước 5: Cho hóa chất vào pha trộn với dung dịch theo công thức hoặc hướng dẫn của bệnh viện theo tỷ lệ pha trộn thích hợp.
  • Bước 6: Khuấy đều đến khi hợp chất tan hoàn toàn với thìa khuấy bằng nhựa hoặc gỗ.
  • Bước 7: Dung dịch đã pha có hiệu quả sử dụng tốt nhất trong vòng 24 giờ. Đậy nắp thùng, xô dung dịch nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay.
Hóa chất dụng cụ vệ sinh

Hóa chất vệ sinh bệnh viên luôn được pha theo tỷ lệ chuẩn và chuẩn bị trước khi vệ sinh

1.2. Quy trình vệ sinh buồng bệnh

Quy trình vệ sinh buồng bệnh được chia ra thành 08 bước theo tiêu chuẩn vệ sinh bệnh viện của Pan Services đặt ra, bao gồm:

  • Bước 1: Trang bị đầy đủ các đồng phục chức năng và các phương tiện vệ sinh, các phương tiện vệ sinh 1 lần,... đủ với nhu cầu sử dụng.
  • Bước 2: Đặt biển báo “Sàn ướt” trước cửa phòng bệnh. Gõ cửa xin phép trước khi vệ sinh, đồng thời mời người nhà bệnh nhân ra ngoài.
  • Bước 3: Hốt các rác thải tại chỗ bằng dụng cụ hốt rác (tuyệt đối không quét). Đẩy và dọn bụi trên sàn phòng bằng cây tải lau ẩm sử dụng 1 lần. Chú ý là sạch ở các góc, gầm giường, bàn con,... thực hiện động tác thuận theo chiều gió.
  • Bước 4: Dùng khăn lau sạch các bàn ghế, tủ cá nhân, các thiết bị trong phòng với hóa chất làm sạch trung tính, sau đó lau lại một lần nữa bằng hóa chất khử khuẩn.
  • Bước 5: Dọn và làm sạch toilet.
  • Bước 6: Thu gom rác, lau sạch thùng rác với khăn.
  • Bước 7: Lau sàn và khử khuẩn phòng bệnh có bệnh nhiễm khuẩn lần 1 bằng nước sạch, lau lại lần 2 bằng hóa chất khử khuẩn theo quy định.
  • Bước 8: Kiểm tra, đánh giá chất lượng tổng thể và thu gom đồ dùng, dụng cụ vệ sinh.
 Quy trình vệ sinh phòng bệnh viện

Làm vệ sinh buồng bệnh theo quy trình 8 bước

1.3. Quy trình vệ sinh nhà tắm, nhà vệ sinh trong khu phẫu thuật

Tương tự như các hoạt động vệ sinh khác, quá trình vệ sinh nhà tắm, nhà vệ sinh trong khu phẫu thuật cũng được thực hiện theo một quy trình xác định theo các bước:

  • Bước 1: Rửa tay sạch và trang bị đẩy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân theo quy định
  • Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh, pha dung dịch vệ sinh bề mặt và dung dịch khử khuẩn môi trường. 
  • Bước 3: Đặt biển báo “Sàn ướt” trước cửa phòng phẫu thuật.
  • Bước 4
    • Thu gom các chất thải và cho vào các túi chất thải y tế tại chỗ.
    • Chuyển rác thải đến địa điểm tập kết chất thải theo quy định.
    • Thay mới các túi rác theo đúng quy định.
  • Bước 5: Lau sạch theo nguyên tắc từ trong ra ngoài và từ sạch đến bẩn với các nơi như: vòi nước, tay nắm, cánh, khung cửa, tường, công tắc đèn,...
  • Bước 6: Loại bỏ các vết bẩn, hoen ố,…trên sàn và tường bằng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.
  • Bước 7: Lau và làm sạch các khung, máy móc, dụng cụ... 
  • Bước 8:
    • Lau sạch bề mặt gương, bồn rửa, vòi nước... 
    • Làm sạch hệ thống thoát nước, ngâm các hóa chất khử khuẩn trong thời gian quy định để làm sạch bồn rửa. Cuối cùng xả nước để làm sạch hóa chất. 
  • Bước 9: Làm sạch các cặn và chất bẩn trên bề mặt của bồn tắm, vòi sen, lan can và tường xung quanh,... bằng dung dịch hóa chất khử khuẩn theo quy định. Sau đó rửa sạch lại với nước và lau khô.
  • Bước 10: Cọ, rửa và làm sạch bô, bồn cầu của nhà vệ sinh với dung dịch tẩy rửa hoặc khử khuẩn trong thời đủ lâu để hóa chất làm sạch.
  • Bước 11: Tháo bỏ găng tay vào thùng chất thải y tế; sau đó rửa sạch và lau khô tay.
  • Bước 12: Thay mới, bổ sung khăn giấy và túi đựng rác thải.
Dọn dẹp nhà vệ sinh bệnh viện

Dọn dẹp nhà vệ sinh khu phẫu thuật

1.4. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật trước khi bắt đầu một ngày làm việc

Buồng phẫu thuật gần như là nơi tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, máu, dịch tiết hay các vi khuẩn, virus,... từ cơ thể người bệnh, vì thế cần chú ý vệ sinh sạch sẽ. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật trước khi bắt đầu ngày làm việc mới được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ, sau đó mang các phương tiện phòng hộ theo quy định.
  • Bước 2: Chuẩn bị phương tiện vệ sinh như khăn lau, cây lau..., pha sẵn dung dịch khử khuẩn bề mặt và vệ sinh môi trường cần thiết.
  • Bước 3: Đặt biển báo “Sàn ướt” ở trước cửa ra vào của phòng phẫu thuật.
  • Bước 4: Gom các chất thải trên sàn bằng cây lau ẩm và cho vào thùng chất thải y tế, đồng thời gom đồ vải bẩn và cho vào túi đựng đồ vải. Chuyển đồ vải bẩn và các chất thải ra khỏi buồng phẫu thuật trước khi thực hiện vệ sinh.
  • Bước 5: Đổ dịch bên trong bình hút khí đi, tiến hành làm sạch bình bằng dung dịch khử khuẩn theo quy định. Có thể tiến hành thay bình hút mới nếu cần thiết.
  • Bước 6: Lau sạch các vết máu, dịch vấy đổ bằng tải hoặc khăn lau một lần. Sau đó đổ dung dịch khử khuẩn lên nơi vừa thấm khô và phủ lên trên một khăn thấm dung dịch khử khuẩn trong vòng ít nhất 10 phút.
  • Bước 7
    • Vệ sinh bề mặt máy móc và trang thiết bị bằng khăn lau sử dụng 1 lần; 
    • Xịt hoặc thấm hóa chất khử khuẩn vào khăn lau và lau bề mặt máy móc theo nguyên tắc từ cao xuống thấp và trong ra ngoài; 
    • Vệ sinh đèn trần và đèn phẫu thuật, các bề mặt máy móc trang thiết bị trên cao;
    • Vệ sinh bàn mổ và các trang thiết bị còn lại trong buồng phẫu thuật. 
  • Bước 8: Vệ sinh sàn phòng phẫu thuật.
  • Bước 9: Vệ sinh mặt tường đến hết tầm tay với (cao 2m) và sàn buồng phẫu thuật: Sử dụng các tải lau có màu sắc theo quy định cho từng buồng sử dụng 1 lần; Vệ sinh bề mặt sàn khi kết thúc công việc trong ngày. 
    • Lần 1: Lau bằng tải lau thấm nước sạch và dung dịch làm sạch trung tính. 
    • Lần 2: Lau lại với dung dịch khử khuẩn và sắp xếp lại bàn mổ, thiết bị, dụng cụ trong buồng mổ ngăn nắp, gọn gàng lại theo đúng vị trí ban đầu.
  • Bước 10: Tiến hành thay túi đựng chất thải mới.
  • Bước 11: Tháo bỏ găng tay và bỏ vào túi/thùng chất thải, sau đó rửa tay và lau khô tay trước khi ra khỏi phòng.
Vệ sinh phòng mổ

Nhân viên Pan Services tiến hành vệ sinh phòng mổ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

1.5. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật giữa hai ca phẫu thuật

Sau khi một cuộc phẫu thuật kết thúc, vệ sinh buồng phẫu thuật để loại bỏ đi những chất dịch, máu, mầm bệnh,... là rất cần thiết. Việc làm này nhằm đảm bảo vệ sinh không gian, cũng như tránh sự lây nhiễm bệnh tật cho những bệnh nhân kế tiếp. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật giữa hai ca được thực hiện với các bước:

  • Bước 1: Pha trộn dung dịch vệ sinh bề mặt và dung dịch khử khuẩn môi trường theo đúng quy định hoặc hướng dẫn của bệnh viện.
  • Bước 2: Đặt biển báo “Sàn ướt” ở cửa ra vào phòng phẫu thuật để cảnh báo.
  • Bước 3: Thu gom các rác thải nổi trên sàn để cho vào túi rác hoặc thùng chất thải y tế. Thu gom đồ vải bẩn vào túi đựng quy định.
  • Bước 4: Đổ dung dịch trong bình hút và thay bình hút mới. Thay sang găng tay mới để làm công việc tiếp theo.
  • Bước 5: Xử lý các vết máu, dịch tiết, các vết vấy đổ,... bằng cách: 
    • Trước tiên dùng khăn giấy để thấm khô, sau đó đổ lên vết bẩn dung dịch khử khuẩn có nồng độ thích hợp đã pha sẵn.
    • Tiếp tục, phủ khăn thấm dung dịch khử khuẩn với nồng độ như trên, giữ ít nhất 10 phút (hoặc theo quy định) để đạt hiệu quả tẩy rửa.
  • Bước 6: Tiến hành vệ sinh, lau chùi bề mặt máy móc, trang thiết bị. 
    • Sử dụng khăn lau sạch và khô, sau đó thấm cồn 700 hoặc dung dịch khử khuẩn và lau theo nguyên tắc từ cao xuống thấp và từ vùng sạch đến vùng bẩn các thiết bị như đèn thủ thuật, mặt dưới đèn mổ và các bề mặt máy móc trang thiết bị xung quanh bàn mổ. 
    • Vệ sinh bàn mổ, trang thiết bị… trong buồng phẫu thuật.
    • Lưu ý cần thay khăn và thấm dung dịch khử khuẩn sau mỗi thao tác vệ sinh cho từng thiết bị.
  • Bước 7: Đẩy các máy móc và trang thiết bị đã được vệ sinh sang hai bên để tiện cho việc vệ sinh sàn ở giữa.
  • Bước 8: Vệ sinh bề mặt tường, sàn buồng phẫu thuật.
    • Sử dụng tải lau theo quy định và lau vùng xung quanh bàn mổ với bán kính khoảng 1,3m (lau rộng hơn nếu máu và dịch tiết bắn xa hơn), bao gồm cả tường. 
    • Kỹ thuật lau 3 bước: bước 1 lau sạch bằng nước và chất tẩy rửa, bước 2 lau lại bằng nước sạch và bước 3 là lau lại một lần nữa bằng dung dịch khử khuẩn. 
    • Thay tải lau sau khi lau mỗi diện tích sàn khoảng 10m2 hoặc khi cảm thấy tải lau bị bẩn.
  • Bước 9: Sắp xếp lại bàn mổ, máy móc, thiết bị và dụng cụ trong phòng ngăn nắp, gọn gàng như vị trí ban đầu.
  • Bước 10: Dùng túi nilon mới lót thùng đựng chất thải.
  • Bước 11: Tháo bỏ phương tiện phòng hộ chức năng trên người, rửa tay và làm khô tay.
Vệ sinh phòng mổ giữa 2 ca mổ

Vệ sinh phòng mổ giữa 2 ca mổ

1.6. Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật khi kết thúc tất cả các cuộc phẫu thuật trong ngày

Sau mỗi ngày, các buồng phẫu thuật vẫn cần được vệ sinh lại một lần nữa trước khi kết thúc tất cả các phiên làm việc trong ngày. Vệ sinh buồng phẫu thuật khi kết thúc tất cả các cuộc phẫu thuật trong ngày giúp buồng được sạch sẽ, khử trùng, loại đi các vi khuẩn và tác nhân gây bệnh.

Quy trình vệ sinh buồng phẫu thuật bao gồm 11 bước triển khai chính:

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ và mang đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân theo quy định
  • Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ và pha trộn dung dịch vệ sinh.
    • Chuẩn bị phương tiện vệ sinh: khăn lau, cây lau sử dụng một lần... 
    • Pha dung dịch vệ sinh bề mặt và dung dịch khử khuẩn môi trường theo đúng quy chuẩn hoặc theo hướng dẫn của bệnh viện.
  • Bước 3: Đặt biển báo “Sàn ướt” ở cửa ra vào của phòng mổ.
  • Bước 4: Thu gom chất thải
    • Thu, gom các chất thải còn vương trên sàn phòng mổ và cho vào túi hoặc thùng chất thải y tế. 
    • Gom các đồ vải bẩn cho vào túi đựng đồ vải.
    • Chuyển vải bẩn và các chất thải ra khỏi buồng phẫu thuật trước khi thực hiện công việc vệ sinh.
  • Bước 5: Đổ dung dịch khử khuẩn và làm sạch bên trong lẫn bên ngoài bình hút hoặc thay bình hút mới nếu cần thiết.
  • Bước 6: Xử lý các vết máu, dịch vấy đổ bằng cách thấm một lần, sau đó đổ dung dịch khử khuẩn với nồng độ được khuyến cáo lên, giữ trong vòng ít nhất 10 phút để hóa chất phát huy tác dụng.
  • Bước 7:
    • Vệ sinh, lau chùi bề mặt máy móc, trang thiết bị bằng khăn lau có màu sắc theo quy định, sử dụng 1 lần; 
    • Xịt hoặc thấm hóa chất khử khuẩn vào khăn lau và lau bề mặt theo nguyên tắc từ cao xuống thấp và từ trong ra ngoài. Dùng khăn hoặc tải lau riêng cho từng công việc; 
    • Vệ sinh đèn trần và đèn thủ thuật, các bề mặt máy móc trang thiết bị trên cao; vệ sinh bàn mổ và trang thiết bị trong buồng phẫu thuật
  • Bước 8: Đẩy máy móc, trang thiết bị, bàn mổ đã được vệ sinh bề mặt sang một bên để vệ sinh khoảng sàn ở giữa buồng phẫu thuật.
  • Bước 9: Vệ sinh bề mặt tường đến hết tầm với (cao 2m) và sàn buồng phẫu thuật: 
    • Sử dụng tải lau có màu sắc theo quy định cho từng buồng, sử dụng 1 lần; 
    • Vệ sinh bề mặt sàn khi kết thúc công việc trong ngày với lần 1: lau bằng tải lau ẩm nước sạch và dung dịch làm sạch trung tính và lần 2: lau lại bằng dung dịch khử khuẩn; 
    • Sắp xếp lại bàn mổ, máy, dụng cụ, trang thiết bị trong phòng ngăn nắp, gọn gàng như đúng vị trí ban đầu.
  • Bước 10: Dùng túi nilon mới lót thùng đựng chất thải.
  • Bước 11: Tháo bỏ găng tay và bỏ vào túi/thùng chất thải, rửa tay và làm khô tay trước khi ra khỏi phòng.
Thu gom đồ vải ở bệnh viện

Tiến hành thu gom đồ vải bẩn 

2. Tiêu chuẩn vệ sinh bệnh viện Pan services Hà Nội

Bên cạnh tác phong làm việc chuẩn mực, kỹ lưỡng và nhiệt tâm, đội ngũ nhân viên vệ sinh của Pan Services Hà Nội còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về quy trình vệ sinh đã được đặt ra. Cụ thể, có 05 tiêu chuẩn cơ bản vệ sinh bệnh viện của Pan Services Hà Nội, bao gồm:

2.1. Tiêu chuẩn về phương tiện làm sạch

Đối với các phương tiện và dụng cụ làm việc, Pan Services Hà Nội cũng đề ra những tiêu chuẩn nhất định. Người quản lý công trình có nhiệm vụ chuẩn bị, cung cấp đầy đủ trang thiết bị, máy móc, trang bị phòng hộ đầy đủ ứng với nội dung công việc. Bao gồm:

  • Các trang bị phòng hộ găng tay, giày kín mũi, khẩu trang, quần áo bảo hộ, tạp dề chống thấm,...
  • Các hóa chất vệ sinh cần thiết như chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường.
  • Cung cấp đầy đủ các khăn lau, tải, móp lau sạch, khô với số lượng và màu sắc được quy định rõ ràng cho từng khu vực.
  • Xe đựng dụng cụ vệ sinh đa năng hoặc xô chứa hóa chất (màu xanh đối với hóa chất làm sạch và màu đỏ đối với hóa chất khử khuẩn).
  • Túi hoặc thùng rác mới để thay thế.
  • Biển báo ướt.

Các khu vực đều được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn an toàn. Đặc biệt là những khu vực chứa nhiều mầm bệnh và khu vực cách ly. Các dụng cụ được sắp xếp gọn gàng trên xe chứa dụng cụ đa năng với trình tự sắp xếp theo quy định.

Nhân viên vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội

Nhân viên vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội luôn trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi làm vệ sinh

2.2. Tiêu chuẩn về hóa chất làm sạch

Đây là quy định về những danh mục hóa chất được phép sử dụng và sử dụng trong quá trình thực hiện vệ sinh của đội ngũ nhân viên Pan Services Hà Nội.

  • Hóa chất làm sạch: Xà phòng và các hóa chất tẩy rửa, làm sạch thông thường khác.
  • Hóa chất khử khuẩn: Danh mục bao gồm Surfanios; Cloramin B, hoặc các hóa chất khử khuẩn được cấp phép lưu hành theo quy định của Bộ Y tế khác. Các xô và dụng cụ đựng hóa chất phải đề rõ tên hóa chất, nồng độ, tác dụng,... và những thông tin cơ bản khác.

2.3. Tiêu chuẩn về trình tự làm sạch

Trong quá trình vệ sinh cũng cần đòi hỏi các nhân viên phải thực hiện một quy trình vệ sinh theo hướng cụ thể, bao gồm:

  • Thực hiện làm sạch từ trong ra ngoài, từ phải qua trái hoặc ngược lại tùy theo quy tắc làm sạch trên mỗi thiết bị, dụng cụ, đối tượng nhất định
  • Vệ sinh làm sạch từ khu vực ít bẩn đến khu vực bẩn nhiều, từ góc cạnh ít tiếp xúc đến nơi trung tâm chịu sự tiếp xúc nhiều hoặc từ bề nơi cao xuống thấp.

2.4. Tiêu chuẩn về kỹ thuật làm sạch

Các kỹ thuật làm sạch cũng được phân ra thành nhiều tiêu chuẩn cụ thể, đòi hỏi mỗi nhân viên vệ sinh cần phải lưu ý và thực hiện theo đúng yêu cầu đặt ra.

  • Thu gom, loại bỏ các rác thải, bụi bẩn thấy được bằng mắt thường trước khi thực hiện lau chùi.
  • Khi lau sàn hoặc lối đi, dùng biển báo “Sàn ướt” để xin quyền ½ lối đi.
  • Không lau lại hai lần trên cùng một đường lau, không dùng khăn bẩn để lau tiếp tục.
  • Giặt lại móp lau cho mỗi 20m bề mặt sàn. Khi lau không quơ, lắc, giũ,...
  • Sử dụng trình tự lau 03 bước đối với các khu vực có độ ô nhiễm cao: lau sạch bằng chất tẩy rửa, lau lại với nước và lau lại lần nữa bằng hóa chất khử khuẩn.
  • Sử dụng trình tự lau 02 bước đối với khu vực có độ ô nhiễm thấp: lau sạch với nước tẩy rửa, sau đó lau sạch lại với nước.
Vệ sinh bệnh viện đúng kỹ thuật

Nhân viên Pan Services Hà Nội luôn làm vệ sinh đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và tiến độ làm sạch

2.5. Tiêu chuẩn về quy trình pha dung dịch tại Pan Services Hà Nội

Tùy theo mỗi loại hóa chất khác nhau mà tỷ lệ pha trộn cũng có sự thay đổi. Do đó, cần tuân thủ toàn diện các quy tắc pha trộn dung dịch vệ sinh để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất. Bên cạnh đó, các dung dịch tẩy rửa, khử khuẩn,...có xu hướng giảm dần tác dụng theo thời gian.

Điều này đồng nghĩa với việc cần phải nhanh chóng sử dụng để đảm bảo chất lượng dung dịch. Thời gian sử dụng tốt nhất là trong vòng 24h sau khi pha trộn hóa chất. Một số loại có các yêu cầu về cách pha trộn và thời gian sử dụng để đạt hiệu quả khác nhau. 

3. Thế mạnh của dịch vụ vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội 

Có thể nói, Pan Services là công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp bệnh viện chất lượng và giàu kinh nghiệm bậc nhất Việt Nam hiện nay.

  • Kinh nghiệm suốt 27 năm trong lĩnh vực vệ sinh bệnh viện chính là chìa khóa để Pan Services hoàn thành một cách chất lượng các yêu cầu của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, thường xuyên được rèn luyện và nâng cao nghiệp vụ. 100% nhân viên của Pan Services Hà Nội được đào tạo, chương trình đào tạo định kỳ, giáo trình cập nhật thường xuyên theo yêu cầu của Bộ Y tế:
    • Đào tạo nghiệp vụ vệ sinh, kỹ năng sử dụng MMTB, nhân biết và phân biệt hóa chất.
    • Đào tạo về an toàn, vệ sinh lao động.
    • Đào tạo, tập huấn về giao tiếp ứng xử môi trường bệnh viện.
    • Đào tạo về vệ sinh bệnh viện và quản lý chất thải y tế theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
  • Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại; đồng thời ưu tiên sử dụng các hóa chất vệ sinh công nghiệp an toàn, thân thiện với môi trường.
  • Áp dụng quy trình vệ sinh đầy tính khoa học, bổ sung bước kiểm tra quá trình làm việc giúp nhân viên dễ dàng theo dõi, giám sát, giúp hoàn thành tốt hơn công việc được giao.
  • Thực hiện nghiêm ngặt các quy chuẩn về đảm bảo chất lượng dịch vụ và chất lượng vệ sinh môi trường y tế.
  • Tham khảo, học hỏi và vận dụng những điều hay từ tác phong làm việc 5S của Nhật Bản vào công việc.
Nhân viên Pan Services Hà Nội tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy

Nhân viên Pan Services Hà Nội tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy tại bệnh viện

Pan Services tự hào là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực vệ sinh bệnh viện. Chúng tôi đảm bảo chất lượng và quy trình vệ sinh bệnh viện Pan Services Hà Nội sẽ đáp ứng mọi tiêu chuẩn từ quý khách hàng.

Để sử dụng dịch vụ vệ sinh bệnh viện của chúng tôi, vui lòng liên hệ:

Đánh Giá

Facebook
Google+