Trang chủ / Tư vấn / Quy trình và tiêu chuẩn vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại Pan Services Hà Nội

DANH MỤC TIN TỨC

Quy trình và tiêu chuẩn vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại Pan Services Hà Nội

  • 2 đánh giá
  • 29/07/2019

Nội dung chính trong bài (Ẩn)
  1. 1. Vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại tại Pan Services Hà Nội gồm những hạng mục nào? 
  2.    1.1. Khu vực bên ngoài
  3.    1.2. Khu vực bên trong
  4. 2. Quy trình vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại
  5.    2.1 Các công việc vệ sinh hàng ngày
  6.    2.2 Các công việc định kỳ
  7.    2.4 Các quy trình làm sạch cơ bản 
  8.       2.4.1 Quy trình lau ướt sàn chuyên nghiệp
  9.       2.4.2 Quy trình lau khô sàn chuyên nghiệp
  10.       2.4.3 Quy trình lau kính
  11.       2.4.4 Quy trình vệ sinh toilet
  12.       2.4.5 Quy trình hút bụi
  13.       2.4.6 Quy trình vệ sinh văn phòng
  14.       2.4.7 Quy trình chà sàn bằng máy
  15. 3. Bảng kiểm tra vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại
  16. 4. Thế mạnh vệ sinh siêu thị Pan Services 
  17.    4.1. Thế mạnh dịch vụ vệ sinh siêu thị
  18.    4.2. Lợi ích khách hàng nhận được khi vệ sinh siêu thị tại Pan Services Hà Nội

Trung tâm thương mại là nơi có mật độ khách hàng đến thăm quan và mua sắm rất đông đúc. Chính vì vậy, việc vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại là vô cùng cần thiết. Với dịch vụ vệ sinh siêu thị Pan Services Hà Nội, mọi vết bẩn nhỏ nhất hay các chi tiết đều được làm sạch nhanh chóng, giúp siêu thị, trung tâm thương mại luôn thoáng mát, sạch sẽ và để lại nhiều ấn tượng tốt cho khách hàng. 

 

Vệ sinh siêu thị Pan Services Hà Nội mang lại không gian thoáng mát sạch sẽ

Vệ sinh siêu thị Pan Services Hà Nội mang lại không gian thoáng mát sạch sẽ

 

1. Vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại tại Pan Services Hà Nội gồm những hạng mục nào? 

 

Đặc trưng của siêu thị, trung tâm thương mại là có rất nhiều ngành nghề cùng tham gia buôn bán cho nên việc làm sạch tương đối khó khăn và mất nhiều thời gian. Để quá trình làm sạch diễn ra nhanh chóng và chất lượng nhất Pan Services Hà Nội chia việc vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại ra làm hai hạng mục lớn: vệ sinh khu vực bên ngoài và vệ sinh khu vực bên trong.

 

Nhân viên Pan Services vệ sinh trước cửa trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza

Nhân viên Pan Services vệ sinh trước cửa trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza

 

1.1. Khu vực bên ngoài

 

Khu vực bên ngoài của siêu thị, trung tâm thương mại bao gồm tiền sảnh, cửa ra vào, lối đi, các bậc tam cấp, sân thềm… Đây là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi đến siêu thị. Do đó, khu vực bên ngoài có được vệ sinh sạch sẽ hay không ảnh hưởng rất nhiều đến ấn tượng ban đầu của khách hàng.  Quy trình vệ sinh khu vực bên ngoài của Pan Services Hà Nội bao gồm:

  • Vệ sinh sảnh: quét sạch rác và bụi bẩn, lau chùi toàn bộ các đồ vật như sofa cho khách ngồi chờ, bảng chỉ dẫn hay chậu cây cảnh...
  • Vệ sinh cửa ra vào: lau kính, lau ô kính, tay cầm…
  • Vệ sinh bậc tam cấp, sân thềm, bãi đỗ xe, thu gom rác gọn gàng và để đúng nơi quy định. 
  • Phun rửa sân, vỉa hè bằng máy chuyên dụng thường xuyên nhằm mang lại cảnh quan sạch sẽ 

 

Nhân viên Pan Services Hà Nội đang thực hiện phun rửa vỉa hè Tràng Tiền

Nhân viên Pan Services Hà Nội đang thực hiện phun rửa vỉa hè Tràng Tiền 

 

1.2. Khu vực bên trong

 

Khu vực bên trong siêu thị, trung tâm thương mại là nơi chính thức diễn ra các hoạt động mua bán, ăn uống và vui chơi giải trí. Một không gian thoáng mát, sạch sẽ, trong lành chắc chắn sẽ khiến khách hàng muốn mua sắm nhiều hơn.  

 

Vệ sinh khu vực quầy hàng

Vệ sinh khu vực quầy hàng

 

  • Khu vực bán hàng: vệ sinh lối vào quầy thanh toán, băng chuyền vận chuyển đồ...
  • Khu vực quầy hàng: vệ sinh, lau chùi nơi trưng bày, các kệ sản phẩm, thực phẩm...
  • Lối đi giữa các quầy hàng: Pan Services Hà Nội cũng chủ động trong việc bố trí các nhân viên thường xuyên lau chùi các lối đi theo giờ, trung bình khoảng 15-30 phút/lần.
  • Khu vực văn phòng: Là nơi làm việc của nhân viên siêu thị. Việc vệ sinh bao gồm lau chùi sàn nhà, quét dọn và thu gom rác thải, làm sạch bàn ghế, các vật dụng nội thất trong phòng, vệ sinh cầu thang bộ, thang máy, toilet...
  • Khu vực kho: Là khu vực để chứa hàng hóa của siêu thị. Việc vệ sinh bao gồm thu gom rác thải, quét dọn sàn nhà sạch sẽ...
  • Khu vực nhận hàng: Là khu vực tiếp nhận hàng hóa trước khi nhập kho. Các nhân viên vệ sinh của Pan Services Hà Nội sẽ trực tiếp quét và thu gom rác thải để đúng nơi quy định, thuận tiện cho việc xử lý rác sau này.
  • Khu vực đóng gói: Mỗi ngày 2 lần các nhân viên vệ sinh của Pan Services Hà Nội sẽ tiến hành thu gom rác thải và làm sạch khu vực đóng gói.
  • Khu vực locker: Là khu vực đặt các tủ đồ để khách hàng ký gửi trước khi vào siêu thị. Công nhân viên vệ sinh lau chùi tủ đựng đồ sạch sẽ với tần suất 2 lần/ngày.
  • Khu vực kiểm tra an ninh: thực hiện vệ sinh lau chùi cho các thiết bị an ninh
  • Khu vực căng tin: làm sạch khu vực căng tin, tạo không gian thoải mái để khách hàng nghỉ ngơi, ăn uống trò chuyện. 

 

2. Quy trình vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại

 

Pan Services Hà Nội là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp nói chung và vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại nói riêng. Chính vì vậy các công việc vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại đều được diễn ra theo một trình tự bài bản theo đầy đủ các bước.

 

Công việc vệ sinh được thực hiện bài bản theo các bước

Công việc vệ sinh được thực hiện bài bản theo các bước

 

2.1 Các công việc vệ sinh hàng ngày

 

Các công việc vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại hàng ngày của các nhân viên vệ sinh Pan Services Hà Nội bao gồm:

  • Dọn rác trong siêu thị và để rác ở đúng nơi quy định
  • Hút bụi bẩn trên sàn nhà, hành lang và lối đi
  • Lau cửa chính ra vào và cửa sổ.
  • Lau kính
  • Lau cầu thang bộ, thang máy, thang cuốn
  • Chà sạch sàn, hút nước sau khi chà sàn.
  • Lau lại sàn bằng nước và cây lau nhà chuyên dụng.

Quét dọn là công việc vệ sinh hằng ngày

Quét dọn là công việc vệ sinh hằng ngày

 

2.2 Các công việc định kỳ

 

Sẽ là một sai lầm khi bạn cho rằng chỉ vệ sinh hàng ngày đã đủ để cho siêu thị, trung tâm thương mại sạch và sáng. Bởi lẽ một số vị trí trên cao của siêu thị như trần nhà, hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa, vách ngăn, kính bề mặt không thể vệ sinh hàng ngày được mà vệ sinh định kỳ theo tuần hoặc tháng. 

  • Các công việc vệ sinh định kỳ siêu thị, trung tâm thương mại theo tuần:
  • Quét bụi và mạng nhện mặt trần
  • Lau chùi hệ thống đèn chiếu sáng.
  • Làm sạch tường, chân tường và các chỗ bị dính bẩn.
  • Lau kính bên ngoài tòa nhà bằng hệ thống cáp treo có bảo hiểm.
  • Giặt thảm, khử mùi hôi trên thảm.
  • Giặt ghế nệm ghế sofa
  • Vệ sinh tổng thể thang máy, thang cuốn.
  • Công việc vệ sinh định kỳ siêu thị theo tháng: Tùy thuộc vào mật độ khách hàng đến mua sắm tại siêu thị nhiều hay ít mà Pan Services Hà Nội sẽ đưa ra các đề xuất các kế hoạch vệ sinh tổng thể theo tháng hoặc theo quý.

Vệ sinh lau kính định kỳ theo quý hoặc theo tháng

Vệ sinh lau kính định kỳ theo quý hoặc theo tháng

 

2.4 Các quy trình làm sạch cơ bản 

 

Có 7 quy trình làm sạch cơ bản trong dịch vụ vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại của Pan Services Hà Nội: lau ướt, lau khô, hút bụi, lau kính, vệ sinh toilet, vệ sinh văn phòng và chà sàn. Dưới đây là nội dung chi tiết của từng quy trình.

 

2.4.1 Quy trình lau ướt sàn chuyên nghiệp

 

  • Chuẩn bị dụng cụ lau sàn, hóa chất và dụng cụ đựng hóa chất vệ sinh chuyên dụng, các loại biển báo đang vệ sinh và biển báo sàn ướt.
  • Lắp ráp và kiểm tra độ an toàn của dụng cụ vệ sinh. Đặt biển báo đang lau sàn.
  • Quét sạch sàn và thu gom rác thải, bụi bẩn. Dùng dao cạo để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như kẹo cao su, chất dính bám lâu ngày.
  • Tiến hành lau sàn với hóa chất chuyên dụng. Lau sát chân tường trước rồi dần dần di chuyển ra phía ngoài, lau sàn theo đường zích zắc, đường lau sàn phải chồng lên 1/3 đường lau trước.
  • Thu dọn đồ đạc và cất biển báo.

 

2.4.2 Quy trình lau khô sàn chuyên nghiệp

 

  • Chuẩn bị dụng cụ như máy hút bụi, chổi cầm tay, bàn chải cọ sàn, dao cạo sàn, cây lau sàn khô và biển báo đang dọn vệ sinh.
  • Lắp ráp và kiểm tra độ an toàn của các thiết bị vệ sinh.
  • Đặt biển báo để tránh khách hàng đi vào khu vực đang vệ sinh
  • Dùng dao cạo bỏ các vết bẩn như bã kẹo cao su, sơn bám trên sàn
  • Dùng máy hút bụi hút hết bụi bẩn.
  • Dùng cây lau sàn khô đẩy liên tục và tuần tự cho đến khi hết diện tích mặt sàn.
  • Thu gom rác thải, tháo dỡ thiết bị và biển báo cất vào đúng nơi quy định.

 

2.4.3 Quy trình lau kính

 

  • Chuẩn bị dụng cụ lau kính: cây lau kính, khăn sạch, lưỡi dao sủi kính, nước tẩy rửa kính, thang hoặc ghế cao.
  • Pha hóa chất theo tỷ lệ quy định. 
  • Xử lý vết bẩn có độ bám dính cao bằng lưỡi dao trước.
  • Dùng cây lau kính thấm hóa chất lau toàn bộ bề mặt kính
  • Dùng cây gạt gạt hết nước bẩn
  • Dùng khăn thứ nhất lau sạch nước còn đọng lại trên kính
  • Dùng khăn khô thứ 2 lau lại toàn bộ bề mặt kính
  • Cất dụng cụ vệ sinh kính vào đúng nơi quy định, giặt sạch và phơi khô các khăn lau.

 

2.4.4 Quy trình vệ sinh toilet

 

  • Treo biển đang vệ sinh WC và lau tay nắm inox của cửa ra vào.
  • Kiểm tra một loạt các thiết bị có trong nhà vệ sinh. 
  • Điền thông tin vào phiếu kiểm tra. 
  • Nếu thấy hỏng hóc có thể báo cho cán bộ quản lý phụ trách đồng thời dán biển cảnh báo để khách hàng không sử dụng.
  • Xả nước một loạt các bồn cầu.
  • Phun hóa chất vào bồn cầu, làm sạch bồn cầu.
  • Chà ốp tường hoặc lau vách ngăn các nhà vệ sinh.
  • Làm sạch gương.
  • Làm sạch bồn rửa
  • Làm hộp đựng giấy và thay giấy.
  • Làm sạch chỗ thoát nước.
  • Thu gom rác thải
  • Làm sạch sàn, lau sàn.
  • Xịt khử mùi, tạo mùi thơm dễ chịu.
  • Kiểm tra lại các công việc, checklist và kết thúc công việc.

Tiến hành vệ sinh toilet siêu thị

Tiến hành vệ sinh toilet siêu thị

 

 

2.4.5 Quy trình hút bụi

 

  • Chuẩn bị dụng cụ hút bụi.
  • Chạy thử kiểm tra độ an toàn của máy.
  • Di chuyển chướng ngại vật
  • Quét sạch rác nổi
  • Tiến hành hút bụi trên sàn lần lượt từ chân tường bên này sang chân tường bên kia.
  • Sắp xếp lại đồ đạc về đúng vị trí ban đầu.
  • Kiểm tra chất lượng tổng thể và Thu gom thiết bị, dụng cụ.

 

2.4.6 Quy trình vệ sinh văn phòng

 

  • Kiểm tra và xử lý các vết bẩn ở trên cao như mạng nhện trần nhà, bụi bẩn bám vào đèn chiếu sáng, cánh quạt thông gió, điều hòa…
  • Lau các thiết bị văn phòng như máy tính, bàn phím, máy scan...
  • Lau các vách ngăn giữa các phòng và bàn làm việc.
  • Vệ sinh cửa kính hoặc các đồ vật có bề mặt bằng kính.
  • Vệ sinh các cửa ra vào.
  • Thu dọn rác trong thùng.
  • Vệ sinh sàn nhà.
  • Xịt nước hoa cho thơm phòng.
  • Sắp xếp lại các đồ dùng trong phòng về vị trí ban đầu.

 

2.4.7 Quy trình chà sàn bằng máy

 

  • Thu dọn hết rác thải trên bề mặt trước khi chà sàn.
  • Xử lý các vết bẩn khó trước bằng cách thẩm nước tẩy sau đó dùng dao cạo sàn để cạo.
  • Pha hóa chất chà sàn chuyên dụng theo tỷ lệ quy định. Cho hóa chất vào máy chà sàn và tiến hành chà và làm bong các vết bẩn trên bề mặt sàn.
  • Hút sạch nước bẩn trên sàn với máy hút bụi hoặc chổi lau sàn khô.

 

Vệ sinh sàn bằng máy

Vệ sinh sàn bằng máy

 

3. Bảng kiểm tra vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại

 

Để đảm bảo quá trình vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại được diễn ra nghiêm túc, chất lượng và đầy đủ, với mỗi hạng mục vệ sinh siêu thị Pan Services Hà Nội đều có các bảng kiểm tra và đánh giá mức độ hoàn thành công việc của các nhân viên vệ sinh.  Các phiếu kiểm tra thường bao gồm các thông tin chính như: họ và tên người thực hiện, ngày giờ thực hiện công việc, các khu vực đã tiến hành vệ sinh, kết quả đánh giá (tốt, cần xem lại) và số điện thoại người quản lý, giám sát.

 

Khu vực Hạng mục
Khu vực bên ngoài
  • Vệ sinh lối đi xung quanh siêu thị, trung tâm thương mại
  • Vệ sinh bậc tam cấp.
  • Vệ sinh cửa ra vào.
  • Vệ sinh biển báo, biển chỉ dẫn.
  • Tỉa lá úa, tưới nước và chăm sóc cây cảnh, cây xanh trong khuôn viên.
  • Vệ sinh khu vực nhà xe.
  • Vệ sinh phòng bảo vệ.
Khu vực quầy hàng
  • Vệ sinh, lau chùi sàn
  • Vệ sinh trần, tường
  • Vệ sinh chân quầy, kệ
  • Vệ sinh gầm quầy, kệ
  • Vệ sinh thiết bị gắn tường
Khu vực văn phòng
  • Vệ sinh cửa ra vào.
  • Vệ sinh, lau sàn.
  • Vệ sinh, lau chùi kính.
  • Vệ sinh bàn, ghế.
  • Vệ sinh túi tài liệu.
  • Vệ sinh thiết bị gắn tường.
  • Vệ sinh thiết bị cứu hỏa.
  • Vệ sinh cây nước.
  • Vệ sinh và thu gom rác trong thùng.
  • Vệ sinh toilet.
Canteen/Quầy ăn nhanh
  • Vệ sinh, lau chùi thiết bị gắn tường
  • Vệ sinh sàn
  • Vệ sinh bàn ghế
  • Vệ sinh cây nước
  • Thu gọn rác, thay túi rác mới
Kho giao/nhận hàng
  • Vệ sinh, lau chùi sàn
  • Vệ sinh trần, tường
  • Vệ sinh bồn rửa
  • Vệ sinh chân quầy
  • Vệ sinh rãnh thoát nước
  • Vệ sinh thiết bị gắn tường
Khu vực vui chơi trẻ em
  • Vệ sinh mặt xốp
  • Vệ sinh sàn
  • Vệ sinh ghế
  • Vệ sinh cầu trượt
  • Vệ sinh xích đu
  • Vệ sinh bập bênh
  • Vệ sinh đồ chơi khác
Toilet
  • Vệ sinh cửa
  • Khử mùi
  • Vệ sinh, làm sạch thông gió
  • Vệ sinh gương
  • Vệ sinh bồn rửa
  • Kiểm tra, bổ sung xà bông, nước rửa tay
  • Kiểm tra, bổ sung giấy cuộn, giấy lau tay
  • Thu gọn rác, thay túi rác mới
  • Vệ sinh, làm sạch bồn cầu, bệ tiểu.
  • Vệ sinh máy sấy tay
  • Vệ sinh sàn nhà.

Bảng kiểm tra siêu thị, trung tâm thương mại

4. Thế mạnh vệ sinh siêu thị Pan Services 

 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một đơn vị vệ sinh siêu thị uy tín và chuyên nghiệp thì Pan Services Hà Nội chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

 

Thế mạnh của Pan Services Hà Nội so với các doanh nghiệp

Thế mạnh của Pan Services Hà Nội so với các doanh nghiệp

 

4.1. Thế mạnh dịch vụ vệ sinh siêu thị

 

  • Pan Services Hà Nội được thành lập từ những năm 1993, là một trong những công ty đầu tiên đi tiên phong trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Panservices Hà Nội đã có nhiều kinh nghiệm trong việc cung ứng các dịch vụ vệ sinh cho siêu thị và trung tâm thương mại lớn. 
  • Một số đối tác tiêu biểu của Pan Services Hà Nội có thể kể đến là hệ thống các Hệ thống siêu thị Lotte Mart Hà Nội, trung tâm thương mại Savico Megamall, trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza…
  • Với phương châm làm việc “Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Tận tâm” Panservices Hà Nội luôn cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ vệ sinh chất lượng với giá cả phải chăng nhất.

 

4.2. Lợi ích khách hàng nhận được khi vệ sinh siêu thị tại Pan Services Hà Nội

 

  Đến với Pan Services Hà Nội, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích mà không phải doanh nghiệp vệ sinh công nghiệp nào cũng có thể mang lại.    Dưới đây là 6 lợi ích mà khách hàng chắc chắn sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ vệ sinh siêu thị tại Pan Services Hà Nội:   

  • Dịch vụ vệ sinh siêu thị luôn đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Quá trình vệ sinh được chia thành các hạng mục nhỏ, mỗi hạng mục đều có yêu cầu chi tiết.
  • Có checklist rõ ràng để kiểm soát hiệu quả vệ sinh.
  • Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu làm sạch của khách hàng.
  • Tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí nhờ áp dụng các máy móc, thiết bị hiện đại.
  • Các hóa chất làm sạch của Pan Services Hà Nội đều được đánh giá là an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Vệ sinh siêu thị, trung tâm thương mại là yếu tố gián tiếp giúp xây dựng niềm tin của khách hàng. Với dịch vụ vệ sinh siêu thị Pan Services Hà Nội, siêu thị, trung tâm thương mại của bạn sẽ luôn sạch sẽ thoáng mát, giúp giữ chân được khách hàng cũ và để lại nhiều ấn tượng với khách hàng mới đồng thời cũng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Đánh Giá

Facebook
Google+