7 kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại HIỆU QUẢ từ chuyên gia

Kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại sẽ giúp chủ bất động sản vận hành TTTM hiệu quả, thu về nhiều lợi nhuận lợi hơn. Bạn hãy cùng Pan Service tìm hiểu 7 kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại hiệu quả từ chuyên gia qua bài viết sau.

1. Thu hút khách hàng tiềm năng

Theo kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại từ các chuyên gia, để thu hút khách hàng tiềm năng, ban quản lý có thể tham khảo một số hoạt động như:

  • Thường xuyên tổ chức các sự kiện thu hút khách hàng: Các dịp cuối tuần hay nghỉ lễ là thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn có thể đến trung tâm thương mại nhiều hơn. Hãy tổ chức các sự kiện, giao lưu với khách hàng. Bạn cũng có thể tiến hành chương trình ưu đãi mua sản phẩm hay tổ chức lễ hội ẩm thực, âm nhạc để thu hút khách.
  • Quảng bá truyền thông: Bạn có thể thực hiện quảng bá truyền thông qua nhiều kênh khác nhau như báo chí, mạng xã hội, quảng bá trực tiếp qua các hình thức như phát tờ rơi, xe diễu hành… hoặc cũng có thể quảng bá trực tuyến, online qua các hình thức như chạy quảng cáo trên Facebook, Google….
  • Quảng cáo KOL: Thường các trung tâm thương mại, đặc biệt là trung tâm mới sẽ sử dụng KOL để hình ảnh, thông tin của trung tâm mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng, tạo cảm giác tin cậy, gần gũi hơn. Những chia sẻ của KOL sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm, góc nhìn của những người theo dõi họ, đồng thời cũng là khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tổ chức sự kiện khuyến mãi: Phần lớn khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mua được một món đồ ưng ý với giá khuyến mãi, đang được giảm giá. Mặt khác, bạn cũng có thể tận dụng cơ hội tổ chức sự kiện khuyến mãi để thu thập thông tin khách hàng. Từ đó, dữ liệu khách hàng có thể được dùng để bạn tiếp tục giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ khác của trung tâm tới khách hàng qua di động, email.
  • Tổ chức giới thiệu sản phẩm từ các thương hiệu lớn, uy tín: Khách hàng đến với trung tâm của bạn là vì họ có nhu cầu mua sắm các sản phẩm từ thương hiệu lớn, uy tín. Do đó, các trung tâm thương mại rất nên quan tâm đầu tư, dành nỗ lực để tổ chức giới thiệu các sản phẩm từ các thương hiệu khách hàng yêu thích, có nhu cầu.
tổ chức sự kiện trung tâm thương mại
Thường xuyên tổ chức các sự kiện là một trong những cách để trung tâm thương mại thu hút khách hàng

Xem thêm: Ban quản lý trung tâm thương mại là gì? Vai trò và công việc của ban quản lý TTTM

2. Xây dựng hệ thống dịch vụ đa dạng

Trung tâm thương mại của bạn nên định hướng xây dựng hệ thống dịch vụ đa dạng, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của đa dạng các nhóm khách hàng.

  • Xây dựng hệ thống dịch vụ đa dạng từ giải trí, mua sắm, ẩm thực sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được các dịch vụ phù hợp nhất với mình và ghé thăm trung tâm của bạn nhiều hơn.
  • Các thương hiệu lớn, sản phẩm chất lượng: Khi trung tâm thương mại của bạn có nhiều thương hiệu, sản phẩm uy tín, chất lượng trưng bày sẽ giúp khách hàng an tâm và thu hút khách hàng đến với trung tâm nhiều hơn.
  • Tìm kiếm đối tượng thuê phù hợp với mô hình của trung tâm thương mại: Mỗi trung tâm thương mại sẽ có đặc thù, định hướng phân khúc khách hàng riêng. Có trung tâm hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp cũng có những trung tâm tập trung vào khách hàng bình dân. Tùy vào định hướng phát triển, mô hình của trung tâm mà bạn nên tìm đối tượng thuê phù hợp.
sảnh trung tâm thương mại
Kinh nghiệm cho thấy sự đa dạng dịch vụ, sản phẩm sẽ giúp trung tâm thương mại đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng

3. Quản lý an ninh – đảm bảo tài sản của trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại là khu vực tập trung mua sắm với số lượng hàng hóa rất lớn cùng lượng khách hàng ra vào liên tục, thường xuyên. Bạn nên lưu ý quản lý an ninh trung tâm để tránh tình trạng trộm cắp xảy ra gây thiệt hại cho các cửa hàng cũng như khách hàng đến với trung tâm.

Theo các nhà quản lý trung tâm thương mại giàu kinh nghiệm việc tiến hành kiểm soát hàng hóa, đảm bảo an toàn cho các cửa hàng, thương nhân và khách hàng điều đặc biệt cần thiết. Những hàng hóa dễ cháy nổ, có nguy cơ làm lây lan bệnh dịch hay tiềm ẩn những nguy cơ khác đều cần được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn, an ninh tốt cho trung tâm.

an ninh trung tâm thương mại
Thiết lập an ninh phù hợp vừa giúp trung tâm thương mại đảm bảo vận hành an toàn vừa giúp xây dựng hình ảnh trách nhiệm của trung tâm với các thương nhân, khách hàng đến với trung tâm

Mặt khác, việc xảy ra trộm cắp ở trung tâm là điều không tránh khỏi. Do đó, bạn nên tiến hành xây dựng quy trình điều tra, xử lý các trường hợp trộm cắp. Như vậy, khách hàng và chủ cửa hàng sẽ cảm giác yên tâm hơn khi mua bán tại trung tâm.

Đồng thời, hãy xây dựng phương án đền bù tổn thất, thiệt hại cho chủ cửa hàng hay khách hàng bị trộm cắp. Điều này sẽ giúp khách hàng, chủ các cửa hàng tin tưởng hơn vào trung tâm của bạn. Hình ảnh trung tâm cũng sẽ được cải thiện tích cực với tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ cao.

Chính vì vậy, việc xây dựng hệ thống quản lý an ninh chặt chẽ, quy củ để chủ động giải quyết những tình huống xấu xảy ra rất quan trọng. Góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo tài sản cho khách hàng, các doanh nghiệp thuê mặt bằng tại trung tâm. Giúp họ yên tâm kinh doanh, hoạt động tại trung tâm.

4. Quản lý bãi đỗ xe của trung tâm thương mại

Bãi đỗ xe trung tâm thương mại cần phải quản lý tốt vì có số lượng người ra vào trung tâm rất đông. Đặc biệt vào những lúc cao điểm, cổng ra vào trung tâm của bạn có thể bị ùn tắc kéo dài gây ảnh hưởng đến việc di chuyển và phát sinh những rủi ro cho khách hàng.

Bạn nên quản lý bãi đỗ xe tốt để giúp lượng xe lưu thông dễ dàng, khách hàng đến mua sắm có trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm được thông tin của từng phương tiện ra vào, quản lý tài sản của khách hàng để giúp đảm bảo an ninh, an toàn phương tiện, tài sản cho khách. Điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin và giúp khách hàng an tâm mua sắm tại trung tâm hơn.

quản lý đỗ xe trung tâm thương mại
Nhu cầu đỗ xe tại trung tâm thương mại rất lớn và cần quản lý tốt để tránh các phát sinh, rủi ro ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng đến trung tâm

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét xây dựng nhiều bãi xe với các hình thức khác nhau để tận dụng được không gian trung tâm như bãi xe trên mặt đất, bãi xe dưới hầm, bãi xe trên tầng…

5. Quản lý năng lượng trung tâm thương mại

Một trong những kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại quan trọng mà bạn nên ghi nhớ để tiết kiệm chi phí vận hành chính là quản lý năng lượng.

Trung tâm thương mại có không gian rộng, nhiều gian hàng, nhiều điểm vui chơi giải trí… Do đó, nhu cầu sử dụng năng lượng của trung tâm rất cao, đặc biệt là vào những tháng hè nắng nóng. Để quản lý, vận hành phù hợp và tiết kiệm năng lượng sử dụng cho trung tâm, bạn nên chú ý một số chi tiết như:

  • Đảm bảo quản lý sử dụng năng lượng điện hiệu quả để vừa đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng vừa tiết kiệm chi phí, góp phần tránh lãng phí, bảo vệ môi trường.
  • Tiến hành xây dựng quy trình quản lý, ban hành các quy định sử dụng điện, tắt các thiết bị không cần thiết. Việc xây dựng và ban hành quy trình quản lý về lâu dài sẽ giúp hình thành dần thói quen sử dụng điện phù hợp, tiết kiệm, chống lãng phí.
  • Cần có phương án và thiết lập nguồn điện dự trữ, dự phòng để tránh quá tải, chập điện, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Kinh nghiệm cho thấy cần quản lý năng lượng trung tâm thương mại
Nhu cầu sử dụng điện tại trung tâm thương mại rất lớn và nếu không quản lý tốt sẽ dễ dẫn đến lãng phí năng lượng

6. Thực hiện khảo sát và thu thập ý kiến

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái, hài lòng hơn nếu trung tâm có hoạt động khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng. Khách hàng sẽ có cảm giác ý kiến của mình được lắng nghe, được tôn trọng tiếp thu.

Bạn nên thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng đến trung tâm thương mại sử dụng dịch vụ. Từ các cuộc khảo sát này, bạn sẽ có thêm dữ liệu, thông tin để tiến hành phân tích nhu cầu của khách hàng xem họ có gì hài lòng và không hài lòng và xây dựng kế hoạch quản lý, cung cấp dịch vụ tốt hơn.

khảo sát khách hàng trung tâm thương mại
Bạn có thể tiến hành khảo sát ý kiến khách hàng bảng nhiều cách như bằng máy khảo sát, khảo sát giấy hay khảo sát trực tuyến…

Thực tế, chỉ khi các trung tâm thương mại lắng nghe ý kiến của khách hàng và liên tục tối ưu hóa dịch vụ của mình để làm khách hàng hài lòng, thoải mái hơn thì khách hàng mới thường xuyên đến với trung tâm.

7. Sử dụng dịch vụ quản lý trung tâm thương mại

Quản lý trung tâm thương mại là việc làm không hề đơn giản với rất nhiều hạng mục công việc, quy trình khác nhau. Để có thể thực hiện quản lý trung tâm thương mại hiệu quả, bạn cần có một đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo sử dụng dịch vụ quản lý bất động sản của Pan Services Hà Nội để giải quyết bài toán quản lý trung tâm của mình.

dịch vụ quản lý Pan Services
Pan Services Hà Nội tự hào là đơn vị đã có bề dày kinh nghiệm và ứng dụng, tích hợp nhiều công nghệ thông minh trong việc quản lý các trung tâm thương mại hiện nay

Pan Services Hà Nội được khách hàng đánh giá cao ở các quy trình, tiêu chuẩn cụ thể, chuyên nghiệp theo phong cách Nhật Bản. Đặc biệt, với nguồn nhân sự chất lượng cao, có kinh nghiệm thực tiễn quản lý bất động sản từ tập đoàn mẹ, chúng tôi cam kết dành nguồn lực tốt nhất để thực hiện quản lý trung tâm thương mại của bạn.

Xem thêm: Quy trình quản lý trung tâm thương mại HIỆU QUẢ từ Pan Services Hà Nội

Nếu bạn cần thêm thông tin hay tư vấn về kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại, bạn có thể liên hệ với Pan Services Hà Nội.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một ngôi sao để xếp hạng nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số vote: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

+1
Chia sẻ bài viết
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÌNH LUẬN